การ Get ค่า OS/Windows

       การ Get ค่า OS/Windows คือการ Detect ออกมาว่าโปรแกรมเรานั้นรันอยู่บน OS ไหน

       ก่อนอื่นเราต้องทำการ Import Module

C#
VB
Python

จากนั้นก็ทำการประกาศ Object ComputerInfo เพื่อที่จะเรียกใช้มัน

C#
VB

แล้วก็ตั้ง String มารับค่าที่ Fuction จะ return กลับมา

C#
VB
Python

ผลลัพธ์ก็จะได้ค่า String ข้อความกลับมาเป็น OS/Windows ที่โปรแกรมเรารันอยู่ ซึ่งในที่นี้ก็จะเป็น Microsoft Windows 10 Pro นั่นเอง

result


ทีนี้ก็จะทำให้เราสามารถเช็คในโปรแกรมของเราเองได้ว่าถ้าหากเป็น Windows นี้ OS นี้ เราจะเรียกใช้ dll หรือ class ใดเพื่อไม่ให้เกิดบัคหรือการทำงานที่ช้าลงในกรณีที่ dll หรือ class พวกนี้มันไม่สามารถทำงานใน Windows/OS ที่แตกต่างกันได้ โดยที่เราไม่ต้องไปเขียนโปรแกรมเดิมๆซ้ำซ้อนให้มัน Support ใน Windows/OS ที่ต่างกันอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น